Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

3 mẹo dân gian chữa bệnh trĩ cực hiệu quả

Posted by   on

Bệnh trĩ là một căn bệnh khá phổ biến, chủ yếu gặp ở dân văn phòng. Trĩ là sự căng giãn quá mức của các tĩnh mạch trĩ ở vùng hậu môn, trực tràng, gây sưng viêm, xung huyết. Những người bị táo bón lâu ngày hoặc thường xuyên phải ngồi nhiều như dân văn phòng, lái xe, thợ may... Những phụ nữ mang thai cũng có khả năng mắc bệnh trĩ khá cao vì sự gia tăng áp lực của bào thai lên vùng hậu môn và tĩnh mạch.

Dấu hiệu đậu tiên của người bệnh trĩ là ngứa rát hậu môn, lâu dần đi cầu thì bị ra máu kèm theo phân và đau rát hơn rất nhiều. Sau đó những búi trĩ sa ra ngoài nhưng tự co vào sau khi đi cầu, đôi khi búi trĩ không tự co lên được, người bệnh phải dùng tay đẩy búi trĩ vào bên trong. Nếu không được điều trị sớm sẽ gây viêm nhiễm hoặc hoại tử. 

Bệnh trĩ gồm có 2 loại là trĩ nội và trĩ ngoại. Có rất nhiều cách chữa trị bệnh trĩ khác nhau, nhưng hầu hết mọi người vẫn có thói quan sử dụng mẹo dân gian để chữa bệnh này. Dưới đây là 3 mẹo chữa bệnh trĩ khá hiệu quả được dân gian truyên tai nhau.

1. Chữa bệnh trĩ bằng cây lá bỏng

Bài thuốc dân gian được sử rụng là lấy 6g lá bỏng và 6g rau sam. Rửa chúng thật sạch rồi nhai sống hoặc sắc uống hàng ngày. Nếu búi trĩ bị sa và lở hậu môn thì nấu nước bồ kết rồi rửa sạch hậu môn, sau đó giã sống lá bỏng đắp vào búi trĩ.
Đối với chứng đại tiện ra máu, chỉ cần lấy 30g lá bỏng, 10g ngải cứu, 10g lá trắc bá, 10g cỏ nhọ nồi rồi đem sắc uống, sử dụng thường xuyên trong vòng 1 tháng. Kiên trì sử dụng để có hiệu quả tốt nhất.

2. Cách Chữa bệnh trĩ bằng lá thiên lý

Bài thuốc này được dùng để chữa bệnh sa búi trĩ khá hiệu quả bằng việc lấy 100g lá và 5g muối ăn. Lá rửa sạch, đem giã với muối rồi thêm khoảng 30 ml nước rồi lọc lấy nước, tẩm vào bông rồi đắp lên chỗ bệnh trĩ. Bạn nên đóng khố để giữ chắc bông này. Mỗi ngày làm từ 1-2 lần, có tác dụng hiệu quả trong việc chữa bệnh trĩ. Hoa thiên lý cũng có tác dụng trong việc chữa phì đại tuyến tiền liệt.


3. Chữa bệnh trĩ bằng rau diếp cá

Rau diếp cá có tác dụng rất hữu hiệu cho những người bệnh trĩ. Trong rau diếp cá có tính thanh mát, sát khuẩn cao. Sử dụng rau diếp cá chữa bệnh trĩ khá đơn giản mà rẻ tiền, công dụng của nó đem lại khá hữu ích. Tuy nhiên, nếu chữa bệnh bằng phương pháp này thì bạn cũng nên kiên trì, dành thời gian chữa bệnh lâu dài, chứ không thể chữa một số một chiều mà khỏi ngay được.

Mỗi ngày, bạn hãy ăn rau diếp cá thật nhiều bằng cách rửa sạch rau diếp cá, ngâm với muối loãng khoảng 5 phút, sau đó đưa ra rổ, để ráo nước và ăn. 

Việc chữa trị bệnh trĩ bằng nguyên liệu tự nhiên rất cần người bệnh có lòng kiên trì và thực hiện đều không nên bỏ ngắt quảng như vậy sẽ mất đi công dụng chữa bệnh.Đối với một số bệnh nhân bị bệnh trĩ giai đoạn nặng thì nên kết hợp với các bác sĩ để có phương pháp điều trị bệnh trĩ hợp lý vì những bài thuốc này chỉ dùng để điều trị bệnh trĩ giai đoạn đầu.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter