Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

6 triệu chứng nhận biết bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới

Posted by   on

Đa phần những dấu hiệu của bệnh u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới đều thể hiện qua các rối loạn về đường tiểu. Dưới đây là 6 triệu chứng u xơ tuyến tiền liệt mà nam giới có thể dễ dàng nhận biết: 


Triệu chứng của u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới đa phần được thể hiện thông qua các dấu hiệu về rối loạn đường tiểu. Dưới đây là các biểu hiện của bệnh để đàn ông nhận biết:

Tiểu nhiều lần: Đi tiêu nhiều lần được coi là dấu hiệu đầu tiên của bệnh u xơ tuyến tiền liệt. Số lần đi tiều của người bệnh tăng lên từ 3-4 lần so với bình thường, và ban đêm thì tăng lên gấp 2-3 lân. Khoảng cách thời gian đi tiểu khá ngắn.

Đi tiểu không hết: Người bệnh luôn có cảm giác đi tiểu không hết, có lúc vừa mới đi xong cũng buồn tiểu tiếp. Nguyên nhân chính là do khối xu xơ đã chèn ép và đường tiểu khiến cho lượng nước không thoát ra ngoài hết, ứa đọng ở bên trong và kéo dài nên gây ra bệnh viêm bàng quang.
Dòng chảy của nước tiểu yếu:
Dòng tiểu yếu, tia tiểu yếu cũng là nguyên nhân gây phì đại tuyến tiền liệt. Nam giới khỏe mạnh và không có triệu chứng về bệnh u xơ tuyến tiền liệt thì dòng tiểu khá mạnh, bắn thành tia.

Tiểu nhiều về đêm: Nam giới mắc u xơ tuyến tiền liệt thường có triệu chứng đi tiểu nhiều lần vào ban đêm, có tác hại rất lớn đến giấc ngủ và sức khỏe người bệnh. Ngoài ra còn kèm theo những biểu hiện như tiểu són, tiểu rát và tiểu không kiểm soát.
Tiểu khó: Đây là biểu hiện điển hình nhất của những người mắc u xơ tuyến tiền liệt. Bệnh nhân có cảm giác đau khi đi tiểu, hoặc không thể tiểu ngay mà phải chờ một lúc mới có thể đi tiểu được.
Giảm ham muốn quan hệ vợ chồng: Phì đại tuyến tiền liệt ảnh hưởng rất lớn đến các bệnh lý liên quan đến tình dục, làm giảm ham muốn của nam giới, có thể gây ra liệt dương, yếu sinh lý, xuất tinh sớm, vô sinh.. Nguyên nhân là do khối u xơ này chèn ép và gây ra nhiều ảnh hưởng đến ống dẫn tinh.
Trên đây là các thông tin cơ bản về triệu chứng của u xơ tuyến tiền liệt ở nam giới, hy vọng các kiến thức này có thể giúp ích được phần nào để nam giới có thể chủ động nhận hiểu bệnh. những chuyên gia cũng đưa ra lời khuyến cáo cho nam giới cần đi thăm khám định kỳ và điều trị ngay khi có dấu hiệu mắc bệnh để không xảy ra biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter