Thứ Bảy, 15 tháng 10, 2016

Mách nhỏ nam giới cách phòng tránh bệnh viêm tuyến tiền liệt

Posted by   on

Căn bệnh này được chia làm 2 dạng là cấp tính và cấp mãn tính. Nếu bệnh nhân không được phát hiện và điều trị bệnh kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và sinh dục.
Để có những biện pháp phòng ngừa hiệu quả, tránh xa căn bệnh phiên toái này, trước hết cần phải nắm rõ được nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt là gì để có biện pháp phù hợp.
Nguyên nhân viêm tuyến tiền liệt
  • Do công việc, học hành căng thẳng, stress kéo dài
  • Làm việc trong môi trường độc hại, ô nhiễm, tiếp xúc thường xuyên với hóa chất hoặc khí thải công nghiệp
  • Nam giới từng mắc các bệnh về đường tiết niệu như viêm bàng quang, viêm niệu đạo… thì rất dễ bị mắc phì đại tuyến tiền liệt.
  • Do cơ địa từng người, sinh ra đã có cấu tạo tuyến tiền liệt phì to hơn bình thường
  • Do rồi loại nội tiết tố sinh dục là nguyên nhân tiềm ẩn gây viêm tuyến tiền liệt
  • Chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu dinh dưỡng cần thiết, thừa các loại chất có hại cho sức khỏe.
Phương pháp phòng ngừa viêm tuyến tiền liệt
Nếu nam giới có những dấu hiệu đau rát khi quan hệ hoặc khi xuất tinh thì tuyệt đối không được quan hệ tình dục. Tốt nhất là nên đến gặp bác sĩ để được tư vấn về bệnh tình và cách điều trị phù hợp, chấm dứt tình trạng đau rát trên.
Đối với nam giới bị mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, sủi mào gà,… thì hãy dừng ngay việc quan hệ nếu không muốn lây lan bệnh cho bạn tình, tránh những biến chứng nguy hiểm dẫn đến việc vô sinh, hiếm muộn.
Uống nhiều nước để phòng ngừa bệnh viêm tuyến tiền liệt
Một số cách giúp nam giới phòng ngừa bệnh viêm tuyến tiền liệt:
– Nên quan hệ tình dục một cách đều đặn để tuyến tiền liệt được lưu thông, hạn chế viêm nhiễm, vôi hóa phì đại tuyến tiền liệt.
– Vệ sinh vùng sinh dục sạch sẽ, tránh các bệnh lây nhiễm, vi khuẩn tấn công tuyến tiền liệt thông qua đường niệu đạo.
-Có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý. Cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, tránh các đồ uống như rượu, bia, chất có ga…
– Thường xuyên dành thời gian để vận động nhẹ nhàng, đặc biệt là đối với dân văn phòng có thể học cách vận động tại chỗ như đứng lên, ngồi xuống…
– Nên đi khám sức khỏe định kì tại bệnh viện nam khoa và điều trị triệt để các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nếu có  để tránh vi khuẩn có cơ hội lây lan đến tuyến tiền liệt.
Trên đây là toàn bộ những cách phòng ngừa bệnh viêm tuyến tiền liệt mà nam giới nên biết và áp dụng thường xuyên để không phải “đối mặt” với những triệu chứng và biến chứng nguy hiểm của căn bệnh này.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter