Thứ Năm, 13 tháng 10, 2016

Không nên ăn cà chua khi bạn mắc những bệnh này

Posted by   on

Cà chua là một loại quả quen thuộc của những bà nội trợ, đây là một loại quả chứa nhiều vitamin và khoáng chất nhưng đối với một số người bệnh thì loại quả này như “thuốc độc” cần phải tránh xa.
1. Người bị sỏi thận
Những người bị bệnh sỏi thận thì tuyệt đối không nên ăn cà chua vì cà chua sẽ khiến người bệnh bị đầy bụng, khó tiêu, đi ngoài nhiều, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Nguyên nhân là do vitamin C ở cà chua khi đi vào cơ thể sẽ kết hợp với các chất  uric, calcinxi sẽ làm kết tủa, gây sỏi mật, sỏi thận, thắt túi mật, khiến tình trạng bệnh trở nên trầm trọng hơn.
2. Người bị bệnh dạ dày
Để tránh tình trạng bệnh diễn biến nặng hơn thì người bị bệnh viêm dạ dày phì đại tuyến tiền liệt không nên ăn cà chua, đặc biệt là các loại cà chua để lâu ngàu, bị ủng, nát nhằm phòng tránh ngộ độc.
3. Người hay lạnh bụng
Cà chua có tính thanh mát, chính vì vậy những người kém bụng hay bị lạnh bụng, đầy bụng thì không nên ăn nhiều. Để tránh những tác hại không đáng có từ cà chua thì bạn chỉ cần chú ý không thêm muối hoặc giảm lượng natri trong quá trình chế biến cà chua.
4. Bệnh nhân mắc bệnh phong
Những người mắc bệnh phong thì không nên sử dụng cà chua trong những bữa ăn hàng ngày vì trong cà chua có chứa một lượng purin ảnh hưởng không tốt đến những người mắc bệnh phong.
5. Người bị gout
Những người bị bệnh gout thì cà chua là một loại “độc dược” khiến cho quá trình chuyển hóa purin bị rối loạn, làm tăng acid uric trong máu, làm cho người bị mắc bệnh gout càng trầm trọng hơn.
 6. Người bị loãng xương
Các bác sĩ khuyên rằng những người bị bệnh loãng xương thì nên tránh xa các loại thực phẩm như me, chanh, cà chua… vì nó sẽ ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ canxi trong cơ thể của người bệnh.
7. Người đang uống thuốc chống đông máu
Trong cà chua có chứa khá nhiều vitamin K, Loại vitamin này là chất xúc tác cho sự tổng hợp prothrombin và coagulin trong gan. Nếu bạn đang sử dụng thuốc chống đông máu chuyên khoa thì tuyệt đối không được ăn cà chua vì nó ảnh hưởng rất lớn đến quá trình điều trị bệnh của bạn, giảm tác dụng của thuốc.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter