Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Phương pháp chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt

Posted by   on

Ung thư tuyến tiền liệt là một căn bệnh phổ biến mà hiện nay, nam giới ngoài 50 tuổi dễ mắc phải. Những biến chứng mà căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt gây ra cho con người rất nguy hiểm. Thông thường, người mắc tuyến tiền liệt sẽ gặp các triệu chứng như bí tiểu, đau rát, tiểu tiện ra máu….và ung thư tuyến tiền liệt sẽ rất dễ nhầm với các bệnh khác liên quan đến đường tiết niệu. Bài viết sau đây xin giới thiệu một số phương pháp chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt hiện nay.

Các phương pháp chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt


Thăm khám trực tràng bằng ngón tay: Đây là phương pháp được thực hiện nhẹ nhàng vì ung thư tuyến tiền liệt không giống với u xơ tuyến tiền liệt, nếu không thực hiện chẩn đoán nhẹ nhàng thì có thể sẽ gây đau đớn.

Đối với trường hợp bị ung thư tuyến tiền liệt, bệnh nhân có một khối u lớn, cứng, có hình dạng không rõ ràng cho nên việc chẩn đoán khá là khó.

Siêu âm: Phương pháp này rất an toàn, nhanh chóng và tiện lợi. Thực hiện phương pháp siêu âm sẽ cho hình ảnh đúng vào kích thước của tuyến tiền liệt và chẩn đoán dễ dàng hơn. Ở các nước phát triển thì siêu âm có khả năng phát hiện ra được các khối u tuyến tiền liệt một cách nhanh chóng, dễ dàng.

Sinh thiết: Đây là phương pháp đóng vai trò quyết định tỏng chẩn đoán sớm, điều trị. Với phương pháp này thì các khối ung thư trong tuyến tiền liệt có thể phát hiện rất rõ ràng, có độ chính xác cao.

Chất chỉ điểm ung thư PSA: Đây được gọi là phương pháp xét nghiệm sàng lọc ung thư tuyến tiền liệt, đồng thời PSA còn có tác dụng đánh giá kết quả điều trị và theo dõi sau điều trị.

Ung thư tuyến tiền liệt là căn bệnh phổ biến ở nam giới, đặc biệt là nam giới từ 50 tuổi trở lên gây nên những biến chứng nguy hiểm và ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống. Khi gặp những triệu chứng của bệnh thì nam giới nên đến các cơ sở uy tín để các bác sĩ chẩn đoán và có biện pháp điều trị thích hợp

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter