Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Các biện pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt

Posted by   on

Bước sang tuổi trung niên, nam giới thường gặp các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là các bệnh về tuyến tiền liệt. Khi tuyến tiền liệt có triệu chứng bị viêm, người bệnh sẽ có các biểu hiện như tiểu khó, tiểu ra máu….Nếu tình trạng kéo dài sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến khả năng sinh sản và sức khỏe của nam giới. Vậy điều trị bệnh viêm tuyến tiền liệt như thế nào là câu hỏi băn khoăn của rất nhiều nam giới. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các bạn điều đó.

Thông thường, khi tuyến tiền liệt bị viêm, triệu chứng tùy vào mức độ nặng nhẹ ở mỗi người, bởi vậy, không phải ai cũng có thể phát hiện được mức độ nghiêm trọng của bệnh để điều trị kịp thời. Nếu người bệnh phát hiện sớm thì có thể dùng thuốc hoặc các biện pháp đơn giản hơn để chữa trị, nhưng nếu trong trường hợp tuyến tiền liệt bị viêm nặng thì người bệnh phải dùng đến các biện pháp khác tiên tiến hơn để tránh những biến chứng nguy hiểm về sau.

Các phương pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt hiệu quả

Dùng thuốc

Sử dụng thuốc kháng sinh là biện pháp mà hầu như ai cũng thực hiện đầu tiên, đây được coi là phương pháp phổ biến, và có tác dụng đối với dạng viêm tuyến tiền liệt do vi khuẩn gây ra. Nhưng trong trường hợp viêm tuyến tiền liệt mãn tính thì sử dụng thuốc sẽ không an toàn bởi những tác dụng phụ của thuốc mang lại. Nếu trong trường hợp bệnh ở giai đoạn nhẹ thì đa số người bệnh sử dụng thuốc kháng sinh hoặc thuốc giảm đau.

Các biện pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt


Liệu pháp vật lý:

Đối với biện pháp này thì thông thường có những kỹ thuật sử dụng hiệu quả như tập thể dục giúp căng giãn cơ, có tác dụng giảm triệu chứng đau ở vùng lưng, hông, chậu…Các bác sĩ chuyên khoa sẽ hướng dẫn cho các bạn những bài tập thể dục có lợi nhất cho tuyến tiền liệt. Bên cạnh đó, các bạn có thể sử dụng biện pháp tắm ngồi để thư giãn và xoa bóp tuyến tiền liệt giúp giảm sung huyết và làm thông những tuyến nhỏ bị tắc, bị viêm.

Phẫu thuật

Đây là biện pháp giúp phục hồi các tổn thương về viêm tuyến tiền liệt, có tác dụng thông tắc tuyến tiền liệt, loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng đau, viêm và hạn chế tái phát nguy cơ mắc bệnh.

Ngoài ra, còn các các cách điều trị khác như sử dụng thuốc làm giảm nồng độ hormone trong tuyến tiền liệt và sử dụng liệu pháp nhiệt vi sóng, tuy nhiên biện pháp này chưa có bằng chứng khoa học xác minh. Vì vậy, khi có dấu hiệu của bệnh viêm tuyến tiền liệt, thông thường nam giới sẽ đến các cơ sở uy tín và được các bác sĩ thăm khám, điều trị để chữa bệnh kịp thời

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter