Chủ Nhật, 25 tháng 12, 2016

Câu hỏi hay gặp khi mắc bệnh u xơ tuyến tiền liệt?

Posted by   on

Uống thuốc gì khi bị u xơ tuyến tiền liệt đây là một câu hỏi khá phổ biến của nam giới khi mắc bệnh u xơ. Bài viết này chúng tôi xin giải đáp thắc mắc của độc giả về các câu hỏi liên quan đên bệnh u xơ tuyến tiền liệt.

Ảnh hưởng của bệnh u xơ tuyến tiền liệt?

Không chỉ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, bệnh còn khiến khả năng và bản lĩnh của nam giới bị rối loạn. Thậm chí là mất hẳn “khả năng đàn ông”. Chịu đựng những cơn đau, chịu áp lực về tâm lí khi “bản lĩnh” không còn được mạnh mẽ. Nhất là những nam giới đã có vợ thì chuyện này còn có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản.

Cần kiêng gì khi bị u xơ tuyến tiền liệt?

Khi bị u xơ tuyến tiền liệt, người bệnh cần kiêng tránh những điều sau:
Hạn chế các thực phẩm giàu chất béo, nhiều mỡ động vật.
Tránh xa các món ăn cay nóng vì chúng sẽ khiến mao mạch và tuyến tiền liệt bị sung huyết. Điều này càng khiến cho bệnh diễn biến nặng hơn.
Không hút thuốc lá, uống rượu bia, cà phê và các chất kích thích khác.
Với những bệnh nhân vẫn có thể quan hệ tình dục, nên giảm tần suất quan hệ tình dục và quan hệ phải nhẹ nhàng, tránh khiến tuyến tiền liệt bị xung huyết.
Những nam giới gặp phải tình trạng đau khi quan hệ, đau khi xuất tinh cần dừng “chuyện ấy” ngay lập tức.

Uống thuốc gì khi bị u xơ tuyến tiền liệt?

“Uống thuốc gì khi bị u xơ tuyến tiền liệt?” là câu hỏi mà nam giới khi mắc bệnh rất quan tâm. Bởi tâm lí của người bị bệnh và cũng là một thói quen xấu của người Việt Nam đó chính là tự ý mua thuốc chữa bệnh. tuy nhiên, với căn bệnh này, chỉ có ít trường hợp phải sử dụng thuốc uống. phương pháp điều trị chủ yếu là ngoại khoa nhằm nút tĩnh mạch tuyến tiền liệt. Phương pháp này sẽ giúp khối u dần teo lại và khiến các dấu hiệu suy giảm dần và mất hẳn. Hiện nay, phương pháp này đang được áp dụng khá phổ biến để điều trị u xơ tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, cần dựa vào tình trạng và diễn biến bệnh của mỗi người mới có thể áp dụng. chính vì vậy, người bệnh nên đến viện để được bác sĩ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất. Không nên tự ý mua thuốc về uống.

Ảnh: Uống thuốc gì khi bị u xơ tuyến tiền liệt?

U xơ tuyến tiền liệt có giống ung thư tuyến tiền liệt không?

U xơ tuyến tiền liệt hoàn toàn khác với ung thư tuyến tiền liệt. U xơ tuyến tiền liệt là một khối u lành tính và hoàn toàn có thể điều trị khỏi bệnh.

Ung thư tuyến tiền liệt lại mang khối u ác tính. Khối u này sau khi diễn biến nhiều năm sẽ di căn đến các cơ quan khác, nhất là hệ xương khớp khiến bệnh nhân đau nhức khắp người. Người bệnh sẽ phải dùng đến xạ trị, truyền hóa chất,…. để hỗ trợ và giúp ngăn ngừa bệnh diễn biến nặng hơn.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter