Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Bạn có biết tác dụng của hoa đu đủ đực

Posted by   on

Hoa đu đủ đực được biết đến là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất cao, vị khá đắng nhưng được các chị em biến tấu thành những món ăn ngon như làm gỏi, nấu canh… Điều đặc biệt nhất là hoa đu đủ đực có thể dùng như một bài thuốc chữa các bệnh về tuyến tiền liệt, rất có lợi cho sức khỏe.

– Những người bị bệnh cao huyết áp có thể uống nước sắc hoa đu đủ để ổn định huyết áp, đồng thời ngăn ngừa bệnh tim mạch.
– Hoa đu đủ có vai trò trong việc trao đổi chất, hỗ trợ rất tốt cho quá trình tiêu hóa. Hàm lượng các chất dinh dưỡng như vitamin A, C, E và folate trong hoa đu đủ đực khá là cao. Những chất này là “thần dược” chống oxy hóa, bảo vệ tế bào và ngăn chặn quá trình lão hóa sớm chữa đau tuyến tiền liệt ở nam giới. Men papain trong hoa đu đủ đực sẽ giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn, ngăn ngừa táo bón.
– Hỗn hợp hoa đu đủ được trôn với đường phèn hoặc mật ong rồi đem đi chưng cách thủy, mỗi ngày sử dụng 3-4 lần khi còn ấm sẽ chữa được bệnh ho, khản giọng và đau rát cổ. Đây là phương pháp được lưu truyền trong dân gian điều trị ho hen, khò khè ở trẻ nhỏ vô cùng hiệu quả.
– Theo nhiều nghiên cứu cho thấy hoa đu đủ đực còn có tác dụng kháng viêm, ngăn chặn hình thành u bướu, giảm viêm loét dạ dày, ngăn ngừa hình thành mảng bám trong mạch máu.
– Ngoài ra, chất đắng có trong hoa đu đủ đực sẽ giúp bạn ăn ngon miệng, tăng cảm giác thèm ăn. Hoa đu đủ đực có thể kết hợp với hoa nhài, lá sen.. để làm trà uống rất tốt cho cơ thể.
Lưu ý: Tuyệt đối không dùng cho phụ nữ mang thai vì chiết xuất papain trong đu đủ sẽ làm sẩy thai. Ngoài ra, trong rễ cây đu đủ chứa glucoside cyangenic tạo thành cyanua và lá chứa tannin. Hai hợp chất này nếu dùng ở nồng độ cao sẽ gây tác dụng phụ.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter