Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Tìm hiểu về bệnh viêm bàng quang ở nam giới

Posted by   on

Viêm bàng quang là một căn bệnh khá phổ biến ở nam giới, do nhiễm trùng đường tiểu gây ra, "hung thủ" chính gây ra bệnh này là do vi khuẩn đi ngược dòng nước tiểu, hoặc đi từ máu, qua thận rồi xuống bàng quang gây ra.
Cũng có thể các loại vi khuẩn gây bệnh xâm nhập vào cơ thể do thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các bạn thông tin đầy đủ và chính xác nhất về căn bệnh bàng quang.


Viêm bàng quang là bệnh gì?

Theo các chuyên gia phòng khám nam khoa thì hầu hết các loại vi khuẩn gây viêm bàng quang là vi khuẩn họ đường ruột. Đó là những vi khuẩn Gram âm trong đó đứng hàng đầu trong họ vi khuẩn đường ruột gây viêm bàng quang chủ yếu là E.coli, sau đó là các vi khuẩn Proteus mirabilis, Kelbsiela pneumoniae, Enterobacter, Citrobacter, Serrater...

Viêm bàng quang được chia làm 2 loại là viêm bàng quang cấp tính và viêm bàng quang mãn tính. Khi mắc chứng bệnh viêm bàng quang nói trên, người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng như thường xuyên có nhu cầu đi tiểu nhưng khi vào phòng vệ sinh thì không thể thực hiện hoặc phải hết sức "cố gắng" mới ra được một chút và đi tiểu kèm theo cảm giác rát buốt ở lỗ niệu đạo, nước tiểu có mùi hoặc có máu hay mủ đi kèm. Nếu các vi khuẩnviêm bàng quang cứ tiếp tục tấn công một cách không kiểm soát, sẽ dẫn đến đau lưng, sốt hoặc những cơn rùng mình, ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe.

Nên làm gì khi bị viêm bàng quang ?

Vì triệu chứng bệnh viêm bàng quang có 1 vài triệu chứng đặc trưng như tiểu đau, tiểu buốt, tức hạ vị, tiểu đục, tiểu ra máu…gần giống với 1 số bệnh lý khác thuộc đường tiết niệu nên khiến người bệnh rất dễ có sự nhầm với mốt số bệnh về đường tiết niệu ấy như viêm thận, thận ứ mủ, sỏi thận, sỏi niệu quản hoặc viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, chít hẹp niệu đạo…

Vì vậy người bệnh không nên tự tiện dùng thuốc dù là thuốc tây y hay thuốc nam, đông y mà cần khẩn trương đi khám bệnh càng sớm càng tốt để được chẩn đoán xác định có viêm bàng quang hay không?

Việc điều trị viêm bàng quang chủ yếu là dùng kháng sinh chống khuẩn thường thì triệu chứng bệnh sẽ mất trong một vài ngày. Nhưng nếu kháng sinh không hiệu quả, người bệnh phải đi tái khám để bác sĩ chỉ định một lọai kháng sinh khác, và đồng thời kiểm tra những nguyên nhân gây bệnh khác. Các dòng thuốc kháng sinh tương tác với nhau rất phức tạp nên người bệnh cần chú ý tuân thủ theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không được tự ý thay đổi liều lượng, loại thuốc…vì điều này không những làm giảm tác dụng của thuốc kháng sinh mà còn có thể khiến người bệnh gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn.

Xem thêm: Viêm bàng quang và viêm tuyến tiền liệt có gây vô sinh không

2 nhận xét:
Write nhận xét

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter