Thứ Hai, 19 tháng 9, 2016

Nhũng triệu chứng của bệnh phì đại tiền liệt tuyến

Posted by   on

Phì đại tuyến tiền liệt là bệnh thường gặp ở nam giới, đây là căn bệnh tuy không nguy hiểm đến tính mạng nhưng ảnh hưởng rất lớn đến đời sống của nam giới, là nỗi ám ảnh lớn của họ.

Khi mắc phải căn bệnh này, nam giới thường chủ quan không biết đến những dấu hiệu của bệnh. Sau đây là một số triệu chứng sẽ giúp nam giới dễ dàng nhận ra nếu như mình đang mắc phải căn bệnh khó chịu này.

Thường xuyên đi tiểu

Đây là hiện tượng mà số lần đi tiểu xuất hiện thường xuyên. Thường tăng lên và đi về đêm khoảng 3-4 lần trong một đêm. Lúc nào cũng có cảm giác buồn đi tiểu và khoảng cách thường rất ngắn.

Bí tiểu

Khi có cảm giác buồn đi tiểu nhưng phải đứng một lúc trong nhà vệ sinh mới đi tiểu được, dòng nước tiểu nhỏ, cảm giác tiểu tiện không có lực, có lúc đái rắt.



Bệnh nhân bắt đầu với hiện tượng bí tiểu và triệu chứng này gia tăng cùng với sự to lên của tuyến tiền liệt. Bàng quang khi đó sẽ ứ đọng một lượng nước tiểu do người bệnh không đi tiểu được hết hoàn toàn, nó tồn đọng lại. Ở giai đoạn đầu thì bệnh nhân luôn đi tiểu trong tình trạng bàng quang căng lên, nếu diễn ra thường xuyên thì tình trạng cơ thắt bàng quang bị giãn ra, nhão hơn và dẫn đến suy thận.

Đái són

Nước tiểu tự bài tiết không thể kiềm chế khi ngủ. Nghiêm trọng hơn là ban ngày cũng xuất hiện hiện tượng như vậy.

Tiểu ngắt quãng

Bệnh phì đại tuyến tiền liệt thường đi kèm với sự hình thành của sỏi bàng quang khiến quá trình đi tiểu đột nhiên bị ngắt quãng. Nếu khi gặp lạnh hoặc uống rượu bia quá nhiều thì triệu chứng tiểu ngắt quãng sẽ nặng hơn. Nếu như tiểu kéo dài sẽ dẫn đến buồn ngủ, buồn nôn, mệt mỏi

Khi gặp những triệu chứng trên, nam giới nên đến các cơ sở chuyên khoa uy tín để khám và điều trị kịp thời, tránh gây ra những biến chứng nguy hiểm về sau.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Hey, we've just launched a new custom color Blogger template. You'll like it - https://t.co/quGl87I2PZ
Join Our Newsletter